บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

toyota aqua รุ่นใหม่ล่าสุด สเปค ราคา


toyota aqua รุ่นใหม่ล่าสุด สเปค ราคา
ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรถรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์ดังแดนปลาดิบอย่าง “โตโยต้า” (Toyota) เพราะเมื่อวานนี้ (26 ธันวาคม 2554) โตโยต้าได้เปิดตัวรถยนต์ไฮบริดตัวใหม่ออกมา แถมยังได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ไฮบริดที่มีขนาดเล็กที่สุดของโตโยต้าอีกด้วย
ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 (Tokyo Motor Show 2011) ที่จัดกันไปนั้น ไฮไลท์หลักที่ดึงดูดความสนใจของเหล่าบรรดากูรูรถยนต์และผู้ที่สนใจก็หนีไม่พ้นการเปิดตัว ”Aqua” หรือที่ในตลาดต่างประเทศจะรู้จักกันในชื่อของ ”Prius C” ซึ่งเป็นรถไฮบริดน้องใหม่ของค่ายโตโยต้าตัวเป็น ๆ เพราะก่อนหน้านี้ทางโตโยต้าเคยเผยโฉมออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว และทันทีที่มีการเปิดตัวกันไป หลาย ๆ ฝ่ายก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า Aqua น้องใหม่ตัวนี้ ไม่ธรรมดาจริง ๆ
มาดูในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ ของ Aqua กันซะหน่อย สำหรับ Aqua แล้วเป็นรถยนต์ไฮบริดขนาด 5 ที่นั่ง มีตัวถังยาว 3,995 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาว 2,550 มิลลิเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า “Yaris” รุ่น 5 ประตู เจเนเรชั่นล่าสุดเล็กน้อย ขณะที่ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์นั้น  Aqua จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ทำกำลังสูงสุดที่ 74 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 1 ตัวที่ให้แรงม้าได้สูงสุด 61 ตัว
นอกจากนั้นแล้ว Aqua ยังขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ “CVT” และอัตราประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ลิตร โดยโตโยต้าจะเริ่มออกจำหน่ายทั่วญี่ปุ่นภายในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีแดง สีส้ม สีน้ำเงิน และสีฟ้า
ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์กันว่า จริง ๆ แล้วน่าจะมีการเปิดตัวและออกจำหน่าย Aqua ไปตั้งนานแล้ว แต่ด้วยปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในบ้านเรา เลยทำให้ทางโตโยต้าต้องเลื่อนการเปิดตัวมาเป็นช่วงปลายปีอย่างที่ได้ทราบกันไป ซึ่งแน่นอนว่า ส่งผลให้การทำตลาด Aqua หรือ Prius C ในตลาดต่างประเทศนั้น ก็จะเกิดขึ้นหลังจากวางขายที่ตลาดญี่ปุ่นไปแล้วนั่นเอง
อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีข่าวรายงานว่า เจ้า Aqua หรือ Prius C  เริ่มต้นวางจำหน่ายในราคา 1.69 ล้านเยน ,1.79 ล้านเยน และสูงสุด 1.85 ล้านเยน หรือหากคิดเป็นมูลค่าเงินไทยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 676,000 – 740,000 บาท  ราคาไม่แพง แถมคุ้มค่าขนาดนี้ คงดึงดูดสตุ้งสตางค์ให้ออกจากกระเป๋าของคุณ ๆ แบบง่าย ๆ เลย
ขอบคุณภาพเเละข้อมูล จาก kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น