บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จักยานยี่ห้อไหนดีที่สุด


จักยานยี่ห้อไหนดีที่สุด
1.ANCHOR
http://www.anchor-bikes.com
แบรนด์จักรยานแข่งของบริดจ์สโตนไซเคิล ผู้ผลิตจักรยานใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งในปี 90 ได้ผลิตเฟรม Neo-Cot ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้รูปร่างที่เหมาะสมที่สุดขึ้นมาเป็นครั้งแรก มีทีมแข่งเป็นของตัวเองจึงสามารถวิเคราะห์การใช้งานจริงได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จในการผลิตอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมต่างๆ จักรยานที่ผลิตออกมาในปี 08 มีทั้ง Track Racer ที่ทีมชาติญี่ปุ่นใช้อยู่ จักรยานถนน Cross Country MTB และสปอร์ตโมเดลที่เหมาะสมกับการออกกำลังกาย รวมทั้งอะไหล่อื่นๆอีกมากมาย
2.BIANCHI
http://www.bianchi.com
ชื่อของแบรนด์เป็นภาษาอิตาลีแปลว่าท้องฟ้า มีกำเนิดมาจากร้านจักรยานซึ่ง Edoardo Bianchi เปิดขึ้นในมิลานเมื่อปี 1885 จนมามีทีมแข่งจักรยานถนนเป็นของตัวเองในปี 1940 Fausto Coppi ฮีโร่นักปั่นชาวอิตาลีเป็นผู้นำรถแบรนด์นี้ลงแข่งได้รับชัยชนะในการแข่งสำคัญๆมากมายจนทำให้แบรนด์โด่งดัง ปัจจุบัน BIANCHI เป็นผู้ผลิตจักรยานที่มีสินค้าหลากหลาย รถซิตี้ไบค์ของแบรนด์นี้มีดีไซน์ที่ทันสมัยและได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่น รวมถึงชุดจักรยานและ Accessories ต่างๆที่ทำออกมาในสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์
3.BLUE
http://www.rideblue.com แบรนด์นี้มีฐานการผลิตอยู่ที่แอตแลนตาในอเมริกา เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถแข่งตรงตามชื่อเต็มๆของบริษัทที่ชื่อ BLUE COMPETITION CYCLES ใช้อยู่ในการแข่งระดับโลกมากมาย ผลิตรถจักรยานแข่งโดยใช้เทคโนโลยีการขึ้นรูปคาร์บอนแบบเดียวกับรถ F1 สินค้าหลักคือจักรยานถนน มีทั้งแบบ Time Trial และ Cyclo-cross
4.BMC
http://www.bmc-racing.comจักรยานแบรนด์สวิส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1994 เป็นผู้พัฒนา Damping System สำหรับ MTB ที่แปลกใหม่และมีประสิทธิภาพ จนมีชื่อเสียงโด่งดังในสวิสในฐานะผู้นำการผลิตจักรยานแบบไฮบริด เริ่มก้าวไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศเมื่อปี 01 หลังจากเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ให้กับ PHONAK ทีมจักรยานถนน ในการแข่งตูร์ เดอ ฟรองซ์ปี 06 และ 07 จักรยานแบรนด์นี้ได้รับความสนใจอย่างมากในเรื่องโครงสร้างส่วนบนของ Seat Tube ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โมเดลปี 08 ซึ่งมีทั้งจักรยานถนน MTB และ Cyclo-cross ล้วนแต่ใช้ Tube คาร์บอนนาโนแบบใหม่ล่าสุดซึ่งพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น
5.CANNONDALE
http://www.cannondale.com
แบรนด์จากอเมริกาที่มีกำเนิดมาจากสถานีรถไฟแห่งหนึ่งในรัฐคอนเนคติกัตเมื่อปี 1971 ความโดดเด่นอยู่ที่ Tube อลูมิเนียมขนาดใหญ่ทำให้ก้าวขึ้นสู่ความนิยมอย่างรวดเร็ว และเมื่อเสริม Function แบบจักรยานแข่งเข้าไปอีก ก็ทำให้ได้รับความนิยมในหมู่นักแข่งดังๆทั้ง MTB และจักรยานถนน ปัจจุบันผลิตจักรยานออกมามากมายหลายรูปแบบ ทั้ง MTB จักรยานถนน โมเดลเฉพาะสุภาพสตรี รถCity Use นอกจากนี้ชุดจักรยานซึ่งมีทั้งแบบชุดแข่งและชุดใส่ลำลองก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
6.CERVELO
http://www.cervelo.com/
เปิดตัวในวงการแข่งเมื่อปี 1995 ด้วยรถ Time Trial ชื่อของแบรนด์มาจากคำว่า Cervello เป็นภาษาอิตาลีแปลว่า “สมอง” รวมกับคำว่า Velo ซึ่งแปลว่า “จักรยาน” ในภาษาฝรั่งเศส จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้มาจากการผลิตรถตามออเดอร์ให้นักจักรยานTime Trial ชั้นนำ เมื่อมาผลิตจักรยานออกขาย รถโมเดล Time Trial ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักไตรกีฬา หลังจากนั้นจึงมีการผลิตจักรยานสำหรับการแข่งจักรยานถนนตามปกติออกมา ลักษณะเด่นของแบรนด์คือฟอร์มของจักรยานที่ดูเพรียวลมราวลูกธนู มีบทบาทโดดเด่นอยู่ในตรู เดอ ฟรองซ์
7.COLNAGO
http://www.colnago.com
ก่อตั้งขึ้นที่เมือง Cambiago ชานเมืองมิลานโดย Ernesto Colnago ชาวอิตาลีเมื่อปี 1953 Ernesto เป็นช่างเทคนิคที่เคยทำงานให้ Eddy Merckx และได้ใช้ความกว้างขวางในวงการเป็นฐานในก้าวเข้าสู่วงการแข่งจักรยานถนน ผลงานของเขาเป็นที่ชื่นชอบของนักปั่นชั้นนำมากมาย อาทิ Giuseppe Saronni นักปั่นชาวอิตาลี และนักปั่นในทีม Mapei เฟรมของค่ายนี้มักจะใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าค่ายอื่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Straight Fork หรือเฟรมคาร์บอน โมเดลหลักๆในปี 08 เป็นคาร์บอนโมเดลที่จัดเป็นโมเดลรถแข่งชั้นยอดของโลก
8.CORRATEC
http://www.corratec.com
ผู้ผลิตจักรยานจากเยอรมัน ถือกำเนิดขึ้นที่เชิงเทือกเขาแอลป์สทางตอนใต้ของเยอรมันในปี 1982 จักรยานของค่ายนี้ผลิตขึ้นเพื่อให้ใช้งานได้ดีที่สุดในสภาพภูมิประเทศแบบหุบเขา จึงได้มีการค้นคว้าเพื่อให้จักรยานมีน้ำหนักเบาและอัตราทดดีที่สุด จนเกิดเป็นเทคโนโลยีเฉพาะตัว ต่อมาได้เริ่มผลิตรถจักรยานแข่งอย่างจริงจัง โดยได้รับความร่วมมือจาก Sannino ผู้ผลิตเฟรมชื่อดังของอิตาลี โมเดลปี 08 ล้วนแล้วแต่เป็นโมเดลที่ผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นสุดยอด
9.DE ROSA
http://www.derosanews.com
แบรนด์จักรยานถนนซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย Ugo De Rosa ปรมาจารย์แห่งวงการจักรยานอิตาลีที่เมือง Cusano ชานเมืองมิลาน มีหัวใจสีแดงเป็นสัญลักษณ์ เฟรมที่ Ugo ผลิตได้รับความนิยมในหมู่นักแข่งชั้นนำ เช่น Eddy Merckx เป็นอย่างมาก การผลิตจักรยานของค่ายนี้ทำเองในโรงงานของครอบครัวที่มีลูกๆและตัว Ugo เป็นกำลังสำคัญ จึงได้ชื่อว่าเป็นเสมือนงานฝีมือของผู้เชี่ยวชาญ
10. EDDY MERCKX
http://www.eddymerckx.be
EDDY MERCKX ยอดนักปั่นชาวเบลเยียมแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 5 สมัยและแชมป์ในการแข่งสำคัญๆอื่นๆอีกมากมาย เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นหลังออกจากวงการ สมัยเป็นนักแข่ง EDDY MERCKX เข้มงวดอย่างยิ่งกับจักรยานที่เขาขี่ เมื่อมาเป็นผู้ผลิตเองเขาจึงตรวจสอบการผลิตอย่างกวดขันนับตั้งแต่ขั้นตอนการเชื่อมเฟรมไปจนถึงการทำสี ว่ากันว่าบางครั้ง EDDY MERCKX ถึงกับลงมาช่วยบรรจุหีบห่อและส่งจักรยานด้วยตัวเองเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น