บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

FIAT 500L สเปค ราคา


FIAT 500L  สเปค ราคา
FIAT 500L ดีไซน์สวย ตอบโจทย์คนเมืองทุกระดับ (ยานยนต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fiat.co.uk และ facebook Fiat UK
FIAT 500L
สำหรับรถเล็กที่ถือกำเนิดมาเพื่อการใช้งานแบบเกินตัวอย่าง “เฟียท 500″ (FIAT 500) ถือว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้จำนวนไม่น้อย ซึ่งไม่เฉพาะตลาดบ้านเกิดอย่างอิตาลีเท่านั้น แต่ในยุโรปและอเมริกาก็สนใจกับรถเล็กขนาดกะทัดรัดคันนี้ในฐานะรถยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่วุ่นวายติดขัดและหาที่จอดลำบาก โดยเวอร์ชั่นล่าสุด FIAT บอกว่าสามารถรองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูง 2 เมตรได้ถึง 5 คน แบบสบาย ๆ
FIAT 500L
ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ FIAT ปล่อยภาพโฆษณาของ 500 L สู่สายตาสาธารณชนเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเปิดคิวให้จับจองเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมสัญญาการส่งมอบรถในเดือนตุลาคม และจะได้กระจายสู่ 100 ประเทศทั่วโลกในช่วงถัดไป
ตัวอักษร L ที่ต่อท้ายเลขจำนวน 500 มานั้น มีที่มาจากคำว่า Large ซึ่งแปลว่า “ใหญ่” สอดคล้องกับตัวรถที่ขนาดตัวถังค่อนข้างสูงคล้ายกับรถอเนกประสงค์ MPV จัดอยู่ในกลุ่มของรถ B เซกเมนท์ และรุ่นใหญ่ล่าสุดนี้จัดอยู่เวอร์ชั่นที่ 2 ของตระกูล FIAT 500 มิติตัวรถกว้าง 1,780 มิลลิเมตร ยาว 4,140 มิลลิเมตร สูง 1,660 มิลลิเมตร ขยายขนาดใหญ่กว่า FIAT 500 รุ่น 3 ประตูในทุก ๆ มิติ กว้างกว่า 153 มิลลิเมตร ยาวกว่า 594 มิลลิเมตร และสูงกว่า 175 มิลลิเมตร โดยตัวรถถูกพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มแบบใหม่ที่เรียกว่า Smail Wide มีสไตล์โดดเด่นกับการออกแบบทั้งภายนอกและภายในให้มีความกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมทั้งพื้นที่จัดเก็บสัมภาระขนาด 400 ลิตรลงตัวสำหรับทุกการเดินทาง

FIAT 500 L มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้ 3 บล็อคประกอบด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ 900 ซีซี Twin Air เพิ่มพลังด้วยเทอร์โบชาร์จ 104 แรงม้า และเครื่อง 1.4 ลิตร 94 แรงม้า สุดท้ายเป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ 1.3 ลิตรให้กำลังสูงสุด 84 แรงม้า ขณะเดียวกัน FIAT ยังมีโปรเจคท์สำหรับการใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ Natural Power เพิ่มทางเลือกในการใช้ก๊าซ CNG โดยจะเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวในช่วงต้นปี 2013 รวมถึงรุ่นฐานล้อยาวกับเบาะนั่ง 3 แถวรองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง พร้อมด้วยรุ่นตัวลุยในแบบฉบับ Crossover ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นว่า 500 X อีกด้วย
นอกจากความแปลกตากับตัวถังในเวอร์ชั่น 5 ประตู ที่ให้ความอเนกประสงค์มากกว่าเดิม จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของรุ่นนี้มีดีอยู่ที่ภายในกับการติดตั้ง “เครื่องทำกาแฟ Espresso” บริเวณคอนโซลกลางระหว่างคนขับกับคนนั่ง โดยใช้ชื่อว่า Coffee Experience ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัทผลิตกาแฟชื่อดังของอิตาลี โดยจะเป็นออปชั่นเสริมในตลาดยุโรปเท่านั้น
สำหรับในด้านความปลอดภัย FIAT ได้ชื่อว่ามีโครงสร้างตัวรถที่แข็งแกร่ง และระบบเบรกประสิทธิภาพเยี่ยมมาแต่ไหนแต่ไร FIAT 500 ก็มีคุณสมบัตินี้ตาม DNA ดั้งเดิม แถมด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยรอบห้องโดยสาร (ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง รวมถึงในตำแหน่งหัวเข่า) ความพิเศษในห้องโดยสารอีกอย่างหนึ่งก็คือ ระบบควบคุมสภาพอากาศ ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยควบคุมกระแสไฟฟ้า โดยจะควบคุมอุณหภูมิและการไหลเวียนของอากาศ การจ่ายอากาศ การควบคุมแรงกดอากาศ ทำให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศโดยอัตโนมัติ
ที่มา kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น