บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทความการเลือกผ้าเบรครถยนต์อย่างถูกต้อง


บทความการเลือกผ้าเบรครถยนต์อย่างถูกต้อง
ต้องออกตัวก่อนเลยนะครับถ้าท่านไม่ใส่ใจเรื่องนี้เเล้วผมว่าการขับขี่ก็อันตรายเเล้วหละครับ ดังนั้นเรื่องผ้าเบรคถ้ามีอย่างดีก็ใช้อย่างดีที่สุดไปเลยครับ
ปัจจุบันผู้ที่ใช้รถยนต์อยู่เป็นประจำทราบหรือไม่ว่าผ้าเบรกที่ติดมากับรถยนต์เป็นผ้าเบรกประเภทใดและมีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานอย่างใดเนื่องจากในปัจจุบันรถยนต์ได้มีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้นรถยนต์สามารถสร้างความเร็วได้สูงขึ้นตามไปด้วยดังนั้นระบบเบรกจึงจำเป็นต้องพัฒนาไปตามประสิทธิภาพของรถยนต์เพื่อสามารถหยุดรถยนต์ได้ตามความต้องการ  ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของผ้าเบรกชนิดต่างๆที่มีอยู่ในท้องตลาด
   ผ้าเบรกที่มีอยู่ในท้องตลาดถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ  คือ  กลุ่มผ้าเบรกที่ไม่มีส่วนผสมของโลหะ  และกลุ่มผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะแล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะใช้ผ้าเบรกกลุ่มใด  ?
   ก่อนอื่นท่านต้องทราบว่าท่านมีนิสัยการขับขี่รถอย่างไรก่อนเช่น ถ้าท่านมีนิสัยการขับรถยนต์แบบไม่ใช้ความเร็วมากนัก ขับไปเรื่อยๆ  ไม่ค่อบเบรกบอย  ท่านควรใช้ผ้าเบรกที่ไม่มีส่วนผสมของโลหะเพราะเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้มีราคาถูก และเมื่อเหียบเบรกจะไม่เกิดเสีบงดัง ผ้าเบรกชนิดนี้จึงเหมาะกับการขับรถยนต์ในแบบที่ไม่ใช้ความเร็วมากนักแต่ในทางกลับกันก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันคือ ผ้าเบรกจะมีอายุการใช้งานสั้นลงและผงของผ้าเบรกเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้มีส่วนผสมของแร่ใยหินซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง
แต่ถ้าท่านมีลักษณะนิสัยการขับรถยนต์ที่ใช้ความเร็วสูง เบรกบ่อยๆ ท่านควรใช้ผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะเพราะเนื่องจากผ้าเบรกชนิดนี้เป็นผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูงและสามารถสร้างแรงผืดจับได้สูงกว่าผ้าเบรกธรรมดาถึงหลายเท่า นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติไม่อุ้มนำ (ดูดน้ำ) จึงเหมาะที่จะให้ในหน้าฝนด้วย  รถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ผลิตออกมาในท้องตลาดในปัจจุบันนี้ก็หันมาใช้ผ้าเบรกชนิดนี้กันมากขึ้นเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ  ดังนั้นจึงเป็นที่มาของผ้าเบรมที่มีส่วนผสมของโลหะ เมื่อท่านทราบข้อมูลแล้วก็ขึ้นอยู่กับท่านว่าจะตัดสินใจเลือกผ้าเบรกชนิดไหนให้เหมาะกับการใช้งานของท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น