บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

honda brio ราคา สเปค ความคุ้มค่า


honda brio ราคา สเปค ความคุ้มค่า
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
สิ้นสุดการรอคอยรถอีโคคาร์คันที่สองของเมืองไทย และคันแรกจากค่ายฮอนด้า เมื่อถึงคิวเปิดตัว honda brio ต่อสาธารณชนครั้งแรกในงาน motor show 2011 หรือ งานมหกรรมรถยนต์บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32 หลังจากเคยมายั่วใจในงาน motor expo 2010 เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่การกลับมาครั้งนี้ honda brio ไม่ใช่เพียงแค่รถโมเด
honda brio โดดเด่นด้วยรูปทรงกะทัดรัด ดีไซน์ด้านหน้าเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมคู่ สะดุดตาด้วยไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่กับกระจังโครเมียม ด้านข้างให้ความรู้สึกของการทะยานยามโลดแล่นไปข้างหน้า ขณะที่ด้านหลังเน้นความเพรียวลม และดีไซน์ที่ทันสมัย โดยลำตัวของรถค่อนข้างสั้น ซึ่งจะช่วยให้ขับขี่คล่องตัว และสามารถจอดรถได้สะดวก
นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังเลือกที่จะลดความสูงและขยายความกว้างให้กับ honda brio รวมทั้งตัดทุกสิ่งที่สิ้นเปลืองเนื้อที่ออกไป ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารไม่เล็กอย่างที่คิด ที่นั่งด้านหน้าเป็นทรงสปอร์ต มีหมอนรองศีรษะช่วยลดแรงกระแทกอีกชั้นหนึ่ง และด้วยความเป็นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู จึงสะดวกในการเก็บของและเคลื่อนย้ายสัมภาระหลังรถอีกด้วย
honda brio
honda brio
สำหรับ honda brio มีให้เลือก 2 รุ่น คือ S กับ V ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้พลัง 90 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพิลง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งปล่อยไอเสียสะอาดตามมาตรฐานยูโร – 4 ประสิทธิภาพของตัวถังยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชน ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง
นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก และสมรรถนะของเครื่องยนต์แล้ว honda brio ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งแบบเชิงป้องกันและเชิงรับ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) พร้อมเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความดึงอัตโนมัติ และถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ใน honda brio ทุกรุ่น ซึ่งนับว่าเป็นการยกมาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์
ส่วนออพชั่นอื่น ๆ ที่น่าประทับใจของ honda brio ทุกรุ่น อาทิ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS ช่วยให้การขับขี่รู้สึกเบามือที่ความเร็วต่ำ และรู้สึกมั่นคงที่ความเร็วสูง, ที่นั่งหลังพับเก็บได้, พวงมาลัยปรับระดับได้, ไฟสัญญาณประหยัดเชื้อเพลิง ECO สีเขียว (ที่จะสว่างเมื่อการขับขี่อยู่ในโหมดประหยัดเชื้อเพลิง ช่วยให้รู้ว่าการขับขี่ขณะนั้นเป็นอย่างไร), ระบบปรับอากาศ, สัญญาณเตือน (สำหรับเบรกมือ กุญแจ ไฟหน้าและเข็มขัดนิรภัย) ระบบล็อกป้องกันเด็ก, กุญแจ WAVE ระบบ Immoblizer, เข็มขัดนิรภัยและไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED, เครื่องเสียงแบบ 2 DIN ออกแบบมาให้แลดูกลมกลืนกับแผงหน้าปัด ประกอบด้วยช่องต่อ USB และ AUX ฯลฯ
สีสันของ honda brio มีเลือก 5 เฉด ได้แก่ เขียวเฟรชไลม์ เมทัลลิก, ขาวทาฟเฟต้า, ฟ้าเซรูเลียน(เมทัลลิก), เงินอลาบาสเตอร์(เมทัลลิก) และดำคริสตัล เพิร์ล โดยมีราคาจำหน่าย ดังนี้
รุ่น S (เกียร์ธรรมดา) ราคา 399,900 บาท
รุ่น V (เกียร์ธรรมดา) ราคา 469,500 บาท
รุ่น V (เกียร์อัตโนมัติ CVT) ราคา 508,500 บาท
ทั้งนี้ ทางฮอนด้าตั้งเป้าว่า honda brio จะสามารถสร้างยอดขายในระยะเวลา 1 ปี หลังการเปิดตัวได้ 40,000 คัน โดยมี หมาก ปริญ สุภารัตน์ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์นันด์ สองนักแสดงรุ่นใหม่สุดฮอต มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยดันยอด honda brio อีกแรงหนึ่ง
สำหรับใครที่มีแผนจะซื้อรถเล็ก ๆ สักคันไว้ใช้สอย honda brio ก็เป็นอีกหนึ่งช้อยส์ดี ๆ ในราคาไม่เกินเอื้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น