บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

BMW Series 3 รุ่นใหม่ล่าสุด


BMW Series 3 รุ่นใหม่ล่าสุด
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อพูดถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในบ้านเรา BMW ถือว่าเป็นค่ายที่มีการเตรียมพร้อมเรื่องนี้มาอย่างดีด้วยการเตรียมนำคอมแพ็คคาร์ใหม่ สุดหรูมาลงตลาด ที่บอสใหญ่ค่ายนี้ยืนยันกับเราว่าเจอกันมอเตอร์โชว์นี้ พร้อมราคาจำหน่ายจริง
คลิกชมภาพต่อไป
การเตรียมมาถึงของ BMW Series 3 ใหม่ นั้น ทำให้เราอดตื่นเต้นไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อเราต่างติดตามข่าวของรถยนต์รุ่นนี้มาตั้งแต่เริ่ม และวันนี้ เมื่อมันกำลังจะลงตลาดในเมืองไทยอีกครั้ง ก็เลยน่าจะเป็นการดี ที่เราจะมาทำความรู้จักรถรุ่นนี้กันอีกสักรอบ
New! BMW Series 3 นับเป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 6 ของรถยนต์รุ่นนี้ที่วางจำหน่ายมาอย่างยาวนาน และมันสร้างชื่อเสียงให้กับ BMW อย่างมาก โดยเฉพาะเวอร์ชั่นสปอร์ตที่ถูกใจสาวกมาแล้วทั่วโลก
BMW Series 3 ใหม่ที่กำลังจะมาจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะเปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2012 นี้ จะมาพร้อมการขยับขยายมิติตัวถังจ่ากรุ่นเดิมที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาด ด้วยความยาว 4,624 มม. (+93 มม. จากรุ่นก่อนหน้า) ให้การขับขี่ที่ลงตัวผ่าน ฐานล้อ 2,810 มม. (+50 มม. จากรุ่นก่อนหน้า) พร้อมแทร็คที่กว้างขึ้น +37 มม. ในคู่หน้า และ + 47 มม. ในคู่หลัง เช่นเดรยวกับความสูงที่เพิ่มขึ้นจนมาอยุ่ที่ 1,429 มม. (+8 มม. จากรุ่นก่อนหน้า
เส้นสายการออกแบบสื่อให้เห็นถึงความสปอร์ตของตัวรถตั้งแต่ทางด้านหน้า ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของรถ ถอดแบบมากจาก ตัวต้นแบบ BMW i8 ที่เราคุ้นหน้าคุ้น ด้วยกระจังหน้า Kidney Grill ดีไซน์ใหม่ให้ความลงตัวและมีมิติที่ลึก โดยเฉพาะดวงตาที่โฉบเฉี่ยว ดูปราดเปรียวตั้งแต่ใบหน้าจรดบั้นท้าย สื่อสารความลงตัวในแบบสปอร์ต
การออกแบบที่สดใหม่นี้ไม่เพียงแต่สปอร์ต แต่ภายในห้องโดยสารยังให้เจ้าของสามารถเลือกเติมแต่งได้ตามต้องการ ด้วยการแนะนำ 3 บุคคลิก เป็นทางเลือก คือ
สปอร์ตไลน์ ไฟคู่หน้าสีดำพร้อมกรอบข้างสีเงินในภายนอก และเส้นตัดสีแดงบนหนังสีดำในห้องผู้โดยสาร สร้างความรู้สึกสปอร์ตแบบตระกูลรถแข่งที่แฝงความสุขุมไว้ได้อย่างลงตัว ล้ออัลลอยลายพิเศษ เฉพาะสำหรับสปอร์ตไลน์ ให้ความคล่องตัวและคล่องแคล่วในทุกการขับขี่
โมเดิร์นไลน์ วัสดุในโทนสีอลูมิเนียมของโมเดิร์นไลน์ ผนวกกับสีตกแต่งภายในห้องโดยสารในโทนสีน้ำตาลออยสเตอร์อ่อนๆ ช่วยเพิ่มคาแรกเตอร์ที่เปรียบเสมือนประติมากรรมชิ้นเอกที่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นของห้องโดยสาร
ลักชัวรี่ไลน์ เน้นความหรูหราตบแต่งงวงแหวนรอบช่องแอร์ และในชิ้นส่วนต่างๆของปุมควบคุมบนแดชบอร์ด ได้รับการตกแต่งด้วยโครมสีเงินวาว รวมไปถึงขอบกระจกด้านข้าง ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและคลาสสิค
ทางเลือกที่มากแต่ BMW ก็ยังๆไม่ลืมความทันสมัยที่ลงตัว กับเทคโนโลยี BMW Connected Drive ช่วยให้การเชื่อมต่อบนโลกอินเตอร์เน็ท เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผ่านจอมอนิเตอร์ในรถที่ทำงานได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้นในการนำข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือมาแสดง
ใต้ฝากระโปรง BMW series 3 โฉมจำหน่ายในเมืองไทย จะพร้อมใฝห้คุณสัมผัสด้วยเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่น 320d ที่จัดหนักสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo 4 สูบแถวเรียง ความจุ 2.0 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 184 แรงม้าที่ 4,000 รอบ และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,750-2,750 รอบ ส่งกำลังเปี่ยมสมรรถนะและยังให้ความประหยัดที่สอดคล้องผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.6 วินาที และประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 22.2 กิโลเมตรต่อลิตร และอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เฉลี่ย 118 กรัมต่อกิโลเมตร
อาจจะต้องอดใจรอจนช่วงมอเตอร์โชว์สำหรับราคาของ NEW! BMW Series 3 ในโฉมจำหน่ายจริงในไทย แต่เอาเป็นว่าตอนนี้ถ้าใครสนใจ ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดี แล้วเจอกัน New! BMW Series 3 ในงานมอเตอร์โชว์
ที่มา http://auto.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น