บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Nissan Almera น่าใช้หรือเปล่า


Nissan Almera น่าใช้หรือเปล่า
 เปิดตัวไปแล้วสำหรับ นิสสัน อัลเมรา หรือ Nissan Almera อีโค คาร์ รุ่นใหม่จากค่ายนิสสัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 429,000 – 599,000 บาท เอาใจคนรุ่นใหม่อาศัยในเมือง แต่ชอบอีโคคาร์ สไตล์ซีดาน
nissan almera
นิสสัน อัลเมร่า เปิดตัวแล้วในประเทศไทยในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะมีการจัดงานเปิดตัวที่สยามพารากอน ในวันที่ 8 – 9 ตุลาคม 2554 ด้วย โดยทาง Nissan Almera ได้เลือกพระเอกหล่อขั้นเทพอย่าง โดม ปกรณ์ ลัม มาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา นิสสัน อัลเมร่า
nissan almera
ทั้งนี้ ทางนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการผลิตและประกอบนิสสัน อัลเมร่าแล้วดังนั้น จึงยืนยันความพร้อมในการส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้ได้ทันทีหลังจากการเปิดตัวอย่างแน่นอน โดยคาดว่า นิสสัน อัลเมร่า จะแบ่งเป็น 6 รุ่น ได้แก่ S MT, E MT, E CVT, ES CVT, V CVT, VL CVT มีทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์, สีดำ แบล็ก สตาร์, สีขาว ไวท์ โวลิด, สีแดง เบิร์นนิ่ง เรด, สีน้ำเงิน ดาร์ค บลู (สำหรับรุ่น 1.2 S จะมีเฉพาะสีเงิน สีดำ และสีขาวเท่านั้น) และสำหรับเบาะที่นั่งจะเป็น เบาะผ้าสีดำเป็นมันในรุ่น 1.2 S และเป็นเบาะผ้าสีดำธรรมดาในรุ่น 1.2 E, 1.2 ES, 1.2 V, 1.2 VL
ส่วนเรื่องของราคานั้น จะเริ่มต้นที่ 429,000 – 599,000 บาท ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ของอีโคคาร์รุ่นใหม่นี้คือ ห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหรา ประหยัดน้ำมัน และมีระบบ Idelling Stop แยกการทำงาน
สำหรับ Almera ตัวนี้ ทางนิสสันได้นำโครงพื้นฐานเดิมของ Sunny มาต่อยอดและดีไซน์แบบรถขึ้นมาใหม่ในสไตล์ซีดาน รวมถึงนำสไตล์ของ Tiida มาปรับตกแต่งให้ผสมผสานกันจนออกมาเป็น นิสสัน อัลเมร่า เวอร์ชั่นปี 2012 ให้เห็นกันในที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากการออกแบบใหม่ทั้งคันด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าที่เข้ากับรูปทรงของตัวรถซึ่งเป็นวัสดุที่ทำมาจากโครเมี่ยม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว
ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบให้มีความกว้างสบายมากกว่ารุ่นก่อน ๆ ของนิสสัน พร้อมด้วยการตกแต่งภายในที่ดูธรรมดา ๆ แต่เรียบหรูตามสไตล์ของนิสสัน แถมด้วยลูกเล่นต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะบนพวงมาลัย ที่เอื้อต่อการใช้งานของคนขับโดยตรง พร้อมด้วยจุดเด่นอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจกับระบบ “ไอเดิล สต็อป” (Idle Stop) หรือระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ โดยจะติดตั้งสวิตช์แยกการทำงาน ซึ่งผู้ขับสามารถเลือกใช้หรือไม่ใช้ระบบดังกล่าวได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง
ขณะที่ในส่วนของเครื่องยนต์ นิสสัน อัลเมร่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบ 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีอ็อปชั่นเป็นเกียร์ Xtronic CVT เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะขับในเมืองหรือนอกเมือง ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อยู่พอสมควร
นิสสัน อัลเมร่า คันนี้ถือเป็นอีโคคาร์แบบ 4 ประตูซีดานรายแรกของเมืองไทย ต่อยอดความสำเร็จต่อจาก “มาร์ช” (March) ที่ครองใจคนเมืองจนมียอดขายชนิดที่ว่าถล่มทลาย นี่เองจึงทำให้นิสสัน ได้ก้าวขึ้นมาท้าชิงกับตำแหน่งผู้นำด้านตลาดอีโคคาร์ค่ายอื่น ๆ แบบเต็มตัวเลยทีเดียวเชียวล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น