บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อรถป้ายเเดงคันใหม่


สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อรถป้ายเเดง

ช่วงนี้มีงานมหกรรมรถยนต์ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว สมาชิกคนสนใจรถทั้งหลาย คงไม่พลาด งานนี้แน่โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหารถใหม่มาใช้สักคัน ถึงแม้ว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ปีนี้จะย่ำแย่ เป็นเงาตามสภาพเศรษฐกิจของประเทศ แต่ผมเชื่อว่ายังคงมีดีมานด์จำนวนหนึ่งในตลาดรถยนต์บ้านเรา ผู้ที่ยังไม่ได้ไปชมงานมหกรรมรถยนต์’ 99 นี้ยังสามารถเข้าชมได้ถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้ นะครับ
ก่อนตัดสินใจซื้อรถใหม่เป็นรถคู่ใจ คุณควรถามตัวเองก่อนว่าต้องการรถแบบไหน งบประมาณ เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่า ต้องการรถแบบใด คุณควรหาข้อมูลจากผู้มีความรู้ด้านรถยนต์ หรือปรึกษา เพื่อน ๆ ที่มีประสบการณ์ในการใช้รถยนต์แบบที่คุณสนใจ เพราะเมื่อซื้อมาแล้ว จะมีภาระตามมา อีกมากมาย
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ ขั้นถัดไปผมแนะนำให้คุณ นำแคตตาล็อกรถยนต์ แบบที่คุณต้องการ ของแต่ละยี่ห้อมาเปรียบเทียบสเปก ราคา และข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ
ขนาดของเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน เป็นปัจจัยที่คุณควรนำมาพิจารณาในการเลือกรถ ให้ตรงกับความต้องการของคุณ หากคุณต้องการใช้รถเพื่อใช้ขับในเมือง ก็ควรเลือกใช้ รถเครื่องยนต์ขนาดเล็ก คือ ประมาณ 1,300-1,600 ซีซี แต่ถ้าต้องการใช้รถออกต่างจังหวัด ก็น่าจะใช้รถที่มีเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ซีซีขึ้นไป เพื่อความมั่นใจในการเร่งแซง
แต่หากต้องใช้รถผสมกัน คือ ขับทั้งในเมืองและออกต่างจังหวัด คุณควรเลือกรถที่ใช้เครื่องยนต์ ขนาด 1,800 ซีซี เพราะหากคุณใช้รถเครื่องยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กขับออกต่างจังหวัด เครื่องยนต์จะสึกหรอมาก ในขณะที่ถ้าคุณใช้รถยนต์ ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ขับขี่ในเมือง จะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันในการขับขี่มาก
สำหรับระบบขับเคลื่อน ซึ่งมีแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือกใช้ตามลักษณะการใช้งาน หากคุณต้องการขับรถบนเส้นทางทุรกันดาน รถประเภท ขับเคลื่อน 4 ล้อ น่าจะเหมาะสมกว่า ในขณะที่รถขับเคลื่อน 2 ล้อ เหมาะกับการขับรถบนทางเรียบ
อีกประการหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การบริการหลังการขายและอะไหล่ คุณควรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการและการบริการด้านอะไหล่ของรถ แต่ละยี่ห้อ ว่ามีมากน้อยเพียงใด สถานที่ตั้งของศูนย์อยู่ใกล้บ้านหรือที่ทำงานของคุณเพียงใด บริการดีหรือไม่ (อันนี้สอบถามจากเพื่อน ๆ ที่ใช้รถแต่ละยี่ห้อก็ได้) รวมทั้งศึกษาค่าบริการในการบำรุงรักษารถยนต์และค่าอะไหล่สิ้นเปลืองต่าง ๆ ด้วย
เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น