บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เชฟโรเลต สปิน MPV สเปค ราคา


เชฟโรเลต สปิน MPV สเปค ราคา
จาการ์ตา – เชฟโรเลต เผยโฉมเอ็มพีวีรุ่นใหม่ “สปิน” ใน งาน“อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2012” พร้อมเตรียมเปิดขายในไทยปีหน้า หลังอินโดนีเซียขึ้นไลน์ผลิตในไตรมาสแรกเสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้ภายในงานยังมี “อาวีโอ”และ”เทรลเบลเซอร์” รุ่นใหม่ ยืนอวดโฉมให้แก่ชาวอิเหนาด้วย

มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในประธานเปิดงานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ 2012 กล่าวว่า “การที่เชฟโรเลต เข้าร่วมงานแสดงยานยนต์ระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ในการก้าวเป็นแบรนด์รถยนต์ในใจของลูกค้าชาวอินโดนีเซีย และเราจะเดินหน้านำเสนอรถใหม่หลากหลายรุ่นและการบริการลูกค้าอันยอดเยี่ยมให้แก่คอรถยนต์ชาวอินโดนีเซียต่อไป”
ภายในงานนอกจากเชฟโรเลต อาวีโอและ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ที่นำมาจัดแสดงแล้ว เชฟโรเลต ยังใช้เวทีนี้เปิดตัวรถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ “สปิน” ซึ่งรถรุ่นนี้ทางบริษัทฯคาดว่าจะรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการในการเดินทางของตลาดอินโดนีเซียได้อย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเติมสายผลิตภัณฑ์อันหลากหลายและครอบคลุมของเชฟโรเลต ต่อยอดจากรุ่นเดิมอย่างครูซ สปาร์ก แคปติวา รุ่นดีเซลและเบนซิน โคโลราโด (ดับเบิลแค็บ) และออร์แลนโด อีกด้วย
เชฟโรเลต สปิน ได้รับการพัฒนาและออกแบบโดยศูนย์ออกแบบและพัฒนาระบบวิศวกรรมของจีเอ็ม ในเมืองเซา เซตาโน โด ซูล นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดยได้รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญชาวอินโดนีเซียซึ่งมีความสำคัญยิ่ง สปิน ยังได้รับการทดสอบอย่างเข้มข้นในสี่ทวีปทั่วโลก
เส้นสายที่ทรงพลังของสปิน ทำให้ตัวรถมีรูปลักษณ์อันโดดเด่น ดึงดูดสายตาด้วยกระจังหน้าแยกส่วนเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต พร้อมด้วยกรอบไฟหน้าทรงเรียวเน้นความโฉบเฉี่ยว เติมความดุดันด้วยเส้นสายด้านข้างที่คมคายและช่วงไหล่ที่ค่อนข้างสูง ตัวถังของสปินได้รับการออกแบบเพื่อความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์
สปิน มีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,620 มม. ในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสาร 5 และ 7 ที่นั่งพร้อมเนื้อที่บรรทุกสัมภาระสูงถึง 1,668 ลิตร ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 53 ลิตร เบาะที่นั่งถูกออกแบบให้คล้ายกับที่นั่งในโรงภาพยนตร์เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งและเพิ่มเนื้อที่ความกว้างขวางสูงสุด เบาะที่นั่งปรับเปลี่ยนได้ถึง 23 รูปแบบ ขณะเดียวกัน แผงควบคุมและช่องเก็บของจุกจิกกว่า 32 แห่งทั่วทั้งห้องโดยสารมีดีไซน์ที่คำนึงถึงหลักสรีระศาสตร์ระดับโลก
ห้องโดยสารของสปิน ยังโดดเด่นในเรื่องความเงียบและการตกแต่งอันหรูหรา แผงคอนโซลทูโทนแบบมีประกาย (jewel effect) ด้วยการใช้สีเงินและโครเมียมตกแต่งบริเวณที่เปิดประตู พวงมาลัย แผงเครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ หัวเกียร์ เบรกมือ และช่องแอร์ ขณะที่มาตรวัดใช้ฟอนต์ที่ชัดเจนและสีฟ้าไอซ์บลูอันโดดเด่นในแบบของเชฟโรเลต โดยมาตรวัดรอบเป็นแบบเข็มอนาล็อกและความเร็วเป็นแบบตัวเลขดิจิตอล สปินยังมีระบบเชื่อมต่อ USB อีกด้วย
สมรรถนะและเสถียรภาพการขับขี่ยังถือเป็นจุดแข็งของสปิน โดยได้รับการปรับแต่งช่วงล่างอย่างพิถีพิถัน ตำแหน่งเบาะที่นั่งที่ค่อนข้างสูงเสริมให้ผู้ขับขี่มีความรู้สึกปลอดภัยทุกเส้นทางเพราะสามารถมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจน ขณะเดียวกัน ระบบพวงมาลัยให้การควบคุมอย่างเต็มประสิทธิภาพในย่านความเร็วสูง สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคของสปินที่จะจำหน่ายในตลาดอินโดนีเซียจะได้รับการประกาศอีกครั้งในช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สปิน จะขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม เบกาซี ในช่วงไตรมาสที่ 1 ซึ่งจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40,000 คันต่อปี จีเอ็ม และอินโดนีเซีย ยังจะส่งออกสปินสู่ตลาดใกล้เคียงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งประเทศไทยและฟิลิปปินส์ในช่วงไตรมาสที่ 2 รวมถึงตลาดประเทศอื่นๆในอนาคต ปัจจุบันเรามีผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต 34 แห่งในอินโดนีเซียและจะขยายเพิ่มเป็น 36 แห่งในอีกไม่นานนี้
“เชฟโรเลต สปิน ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีเป้าหมายเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เชฟโรเลต ในภูมิภาคนี้ ด้วยการออกแบบอันโดดเด่น ยืดหยุ่นและปราดเปรียวจะทำให้สปิน เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเชฟโรเลต ได้รับความนิยมในอีกหลายปีข้างหน้า” มาร์ติน แอพเฟล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น