บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วอลโว่ V60 DRIVe สปอร์ตแวก้อนรุ่นใหม่


วอลโว่ V60 DRIVe สปอร์ตแวก้อนรุ่นใหม่
หากจะพูดถึงค่ายรถยนต์หรูหราจากทางฝั่งประเทศในยุโรปแล้ว ชื่อของ “วอลโว่” (Volvo) จะเป็นชื่อที่ได้รับนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน ทั้งนี้ด้วยภาพลักษณ์ของวอลโว่ที่เน้นการดีไซน์รถของพวกเขาอย่างหรูหราและมีระดับ จึงทำให้หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้ ต่างไว้วางใจและเลือกวอลโว่เป็นอันดับแรก ๆ อยู่เสมอ
มาในปี 2012 นี้ ทางวอลโว่เองก็ได้ฤกษ์งามยามดีในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของพวกเขากันแล้ว โดยคราวนี้วอลโว่ได้เจาะกลุ่มของคนรักครอบครัวโดยเฉพาะ ด้วยการส่ง “V60 DRIVe” สปอร์ตแวก้อน เป็นตัวอย่างที่ดีของการออกแบบรถยนต์หรูสำหรับครอบครัว ที่ให้พื้นที่เพิ่มสำหรับการใช้งานอเนกประสงค์เพื่อการบรรทุกของและคน รวมทั้งสมรรถนะแรงด้วยเครื่องยนต์ที่รองรับแก๊สโซฮอล์ E85 เพื่อสิ่งแวดล้อม
สำหรับ V60 DRIVe เป็นรถขนาดครอบครัวที่เน้นในเรื่องของสไตล์สแกนดิเนเวียน กล่าวคือ เป็นรถดีไซน์สไตล์สปอร์ต แต่มีพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่กว้างขวาง แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแบบฉบับการดีไซน์สแกนดิเนเวียน ซึ่งมักจะเป็นที่ชื่นชมของคนในวงการออกแบบทั่วโลก

วอลโว่ V60 DRIVe สปอร์ตแวก้อนรุ่นนี้ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ความจุ 1.6 ลิตรที่ให้พลังแรงเกินตัว ด้วยพลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที และทอร์ค 240 นิวตันเมตร ในช่วง 1,600 – 5,000 รอบต่อนาที จึงตอบสนองได้ทันใจในทุกรอบเครื่อง อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในเวลา 9.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าทึ่ง โดยสามารถวิ่งเฉลี่ยในและนอกเมือง 13.33 กิโลเมตรต่อน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร หรือ 9.8 กิโลเมตรต่อลิตรเมื่อเติมด้วย E85
นอกจากนั้นแล้ว วอลโว่ยังสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย ให้แก่ผู้โดยสาร และให้ความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่อย่างเต็มที่ เช่น เส้นสายลายกราฟฟิกบนคอนโซลหน้าที่สื่อถึง “Race Track” หน้าปัดและปุ่มใช้งานต่าง ๆ ปรับมุมให้เอียงเข้าหาผู้ขับขี่เล็กน้อย เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกและให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจว่าสามารถควบคุมรถได้อย่างเต็มที่ พวงมาลัย 3 ก้านและเบาะสไตล์สปอร์ตที่มีช่วงนูนรับสีข้างที่ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ให้ทั้งความสบายและอารมณ์สปอร์ตแบบเต็มที่จริง ๆ
เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณฉันทนา วัฒนารมย์ ในฐานะประธานบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ปัจจุบัน ผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องดีไซน์ของรถยนต์มาก เพราะรถยนต์ไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะสำหรับเดินทางไปที่ต่าง ๆ แต่เป็นเครื่องบ่งบอกถึงวิถีชีวิต รสนิยม ความชอบ สถานะทางสังคมด้วย การดีไซน์กับโลกยานยนต์จึงต้องพัฒนาไปคู่กัน เพื่อให้เกิดส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างดีไซน์และการใช้งาน วอลโว่ V60 DRIVe สปอร์ตแวก้อน เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ลงตัวและเชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ด้านการออกแบบยานยนต์ในโลกอนาคต”
วอลโว่ V60 DRIVe สปอร์ตแวก้อน พร้อมเปิดให้จองแล้วทั่วประเทศในราคา 2.249 ล้านบาท พร้อมกันนี้ทางวอลโว่ยังให้บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ตามด้วยบริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 3 ปีเต็มเลยทีเดียว
ที่มา kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น