บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฮอนด้า แอคคอร์ด กลุ่ม D-Segmen รุ่นใหม่


ฮอนด้า แอคคอร์ด กลุ่ม D-Segmen รุ่นใหม่
     ถ้านับตามเจนเนอเรชันของแอคคอร์ดที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1976 แอคคอร์ดที่เห็นอยู่นี้จะเป็นเจนเนอเรชันที่ 9 แต่จากภาพแรกที่เผยออกมา จะพบว่า แอคคอร์ดใหม่ เวอร์ชันอเมริกัน ไม่น่าจะใหม่ทั้งหมด เพราะลักษณะโดยรวมทั้งโครงสร้างตัวถัง และรูปทรงของโครงประตูหลังก็ยังเหมือนกับรุ่นที่ขายอยู่ในปัจจุบัน แต่ที่จะต่างกันออกไป คือ รายละเอียดของรูปลักษณ์โดยรวม และชิ้นส่วนที่เป็นเปลือกนอกของตัวถัง เช่น ไฟหน้า ไฟท้าย เส้นสายบนประตูทั้ง 4 บานสำหรับซีดาน และ 2 บานสำหรับคูเป้


     ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสาร ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ เพราะภาพแรกที่ส่งให้กับนักข่าวมี 4 รูปเป็นตัวถังด้านหน้าและหลังของรุ่นซีดาน และคูเป้

     ตรงนี้ชวนให้นึกถึง LS ใหม่ของเลกซัส ที่แม้จะบอกว่าเป็นรุ่นใหม่ MY2013 แต่ก็ไม่ได้ใหม่ทั้งคัน เพราะโครงสร้างตัวถังหลัก ระบบช่วงล่าง และเครื่องยนต์ยังอิงอยู่กับรุ่นเดิม
      แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร แอคคอร์ดใหม่รุ่นนี้มีคิวเปิดตัวในช่วงปลายปีที่สหรัฐอเมริกา โดยเป็น MY2013 มีขายทั้งตัวถังคูเป้ และซีดาน ซึ่งในตอนนี้ฮอนด้ายังไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรออกมาอย่างชัดเจน เพราะว่าแอคคอร์ดใหม่ ยังเป็นแค่ภาพรีวิวที่ถูกส่งออกมายั่วน้ำลายบรรดาแฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงนักขับชาวไทย ที่ได้มีโอกาสใช้แอคคอร์ด เวอร์ชัน อเมริกันนับจากปี 1997 เป็นต้นมา

ฮอนด้า เผยว่า แอคคอร์ดใหม่ ทั้งซีดาน และคูเป้ ได้รับการพัฒนามาจากตัวต้นแบบที่ชื่อว่า Accord Coupe Concept ที่ฮอนด้านำออกเปิดตัวในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ 2012 เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนเครื่องยนต์ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด แอคคอร์ดใหม่ จะใช้ขุมพลังแบบ i-VTEC แบบ Di หรือใช้ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ภายใต้แนวคิดที่เรียกว่า Earth Dream ให้ความประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ขณะที่รุ่นท็อปเป็นเครื่องยนต์วี6 3,500 ซีซีเหมือนเดิม
    
     ส่วนระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งธรรมดา 6 จังหวะ หรือ CVT ใหม่ในรุ่น 2,400 ซีซี ส่วนรุ่น 3,500 ซีซี จะเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น