บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Mitsubishi Mirage สเปค ราคา


Mitsubishi Mirage สเปค ราคา
          ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับอีโคคาร์คันล่าสุดจากค่ายรถชื่อดังแดนปลาดิบอย่าง “มิตซูบิชิ” (Mitsubishi) ที่ได้ส่ง “มิตซูบิชิ มิราจ” (Mitsubishi Mirage) มาประลองตลาดอีโคคาร์ัคันใหม่ พร้อมได้หนุ่มหล่อมากความสามารถอย่าง นิชคุณ หรเวชกุล มาเป็นพรีเซ็นเตอร์รถยนต์เป็นครั้งแรกด้วย
mitsubishi mirage
ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว มิตซูบิชิ มิราจ อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา พร้อมส่งโฆษณาออนแอร์เป็นครั้งแรกด้วย โดย มิตซูบิชิ มิราจ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร DOHC MIVEC 12 Valve ใช้ระบบเกียร์ CVT ใหม่ พร้อมตัวถังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ Rise Body
          เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และคานกันกระแทกด้านข้างที่ประตูทั้ง 4 บาน ที่เสริมความแข็งแกร่งด้วยส่วนรับแรงกระแทกจากเหล็กที่แข็งแรงเป็นพิเศษ “Hight Tensile Steel” ทำให้สามารถปกป้องแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายในกว้างขวาง และระบบความปลอดภัยสูงสุด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 380,000 บาท และมีราคาสูงสุดไม่เกิน 550,000 บาท
ด้าหนุ่มนิชคุณ ก็กล่าวถึงการรับหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติมาก ซึ่งหลังจากที่ได้ถ่ายทำโฆษณาและได้ลองขับในระหว่างการถ่ายทำ ทำให้เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับรถยนต์อีโคคาร์ไปเลย จากที่ในตอนแรกเข้าใจว่าภาพของรถยนต์อีโคคาร์จะมีขนาดเล็ก ประกอบกับความที่ตัวเองเป็นคนค่อนข้างสูง คงจะรู้สึกอึดอัด แต่ มิตซูบิชิ มิราจ มีภายในที่กว้างขวาง แถมยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังเหมาะกับยุคน้ำมันราคาแพง ที่ มิตซูบิชิ มิราจ สามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร
“ถ้าให้ผมเลือกขับ มิตซูบิชิ มิราจ ผมขอสีเหลืองครับ เพราะมันให้ความรู้สึกสดใสดี และเหมาะกับไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างผมด้วย และหากให้เปรียบเทียบ มิตซูบิชิ มิราจ กับผู้หญิง ผมคิดว่า มิตซูบิชิ มิราจ จะเป็นสาวตัวเล็ก ๆ ที่มีความน่ารัก อยู่ด้วยนาน ๆ แล้วใคร ๆ ก็พากันตกหลุมรัก ขนาดผมอยู่ด้วยแค่  2-3 วัน ผมยังตกหลุมรักเข้าอย่างจังเลย” นิชคุณ กล่าว
สำหรับ มิราจ ถือเป็นรถที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับมิตซูบิชิมาก่อน เพราะถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมของปีพ.ศ. 2521 ด้วยคอนเซ็ปท์ของการเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ที่เน้นการประหยัดทรัพยากร พลังงาน พื้นที่ใช้สอย และประสิทธิภาพของรถ มาในเวอร์ชั่นปี 2012 นี้ มิตซูบิชิ มิราจ ได้สานต่อคุณสมบัติเด่นของมิราจรุ่นแรก ทั้งในด้านของสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม และฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน แม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม
และใครที่อยากสัมผัส มิตซูบิชิ มิราจ ตัวเป็น ๆ พบกันได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ และอีกครั้งในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 33 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี
ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ยื่นเรื่องขอรับการสนับสนุนการลงทุนในโครงการอีโคคาร์ กับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ “บีโอไอ” (BOI) ของไทย นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการอนุมัติแบบการผลิตจากกระทรวงอุตสาหกรรม และล่าสุดได้ผ่านการพิจารณาอนุมัติการผลิตอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ โดยผ่านข้อกำหนดทางเทคนิคของรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลที่ระบุไว้ 3 ด้าน ได้แก่
ด้านการประหยัดพลังงาน ต้องมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไม่เกิน 5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร
ด้านสิ่งแวดล้อม ต้องเป็นไปตามมาตรฐานมลพิษระดับ ยูโร 4 หรือระดับที่สูงกว่า และปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกจากท่อไอเสียไม่เกิน 120 กรัม ต่อ 1 กิโลเมตร
ด้านความปลอดภัย  ต้องมีคุณสมบัติในการป้องกันผู้โดยสารกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้าและด้านข้างตัวรถ ตามข้อกำหนด UNECE Reg.94 และ 95
เอา เป็นว่าใครที่สนใจ มิราจ ตัวใหม่คันนี้ สามารถเข้าชมพร้อมทดลองขับได้ในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ครั้งที่ 33 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1800 900 009 ฟรี เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS หรือ โทร. 02-529-9500 ในวันและเวลาทำการ
ที่มา kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น